താടി വളർത്തൽ
ഷാഹിദ് മുവാറ്റുപ്പുഴ
ലോക നാഗരീകതയിലെ ആധികാരിക
ചരിത്രം പരിശോധിച്ചാൽ ആ കാലത്തിലെ പുരുഷൻമാർ മതഭേദമന്യേ താടി വെച്ചിരുന്നു എന്ന് കാണാൻ
സാധിക്കും. മെസ്സപെട്ടോമിയൻ സംസ്കാരമെടുതലും , ഭാരതീയ സംസ്കരംയാലും അറേബ്യനയാലും അവർ
താടി വളർത്തൽ ഒരു ഭക്തിയുടെയും വിജ്ഞാനതിന്റെയും സിംബലായി കണ്ടിരുന്നു. സുമെറീയൻസും
, ബാബിലോണിയൻസും , കെൽദാനിയൻസും ,അസീറീയൻസുമെല്ലാം താടിയിൽ എണ്ണ ഇടുകയും അതിനെ ഭംഗിയായി
സംരക്ഷിക്കുകയും ചെയ്തിരുന്നു .ഇന്ത്യയിൽ താടി അഭിമാനത്തിന്റെയും പാണ്ടിത്യത്തിന്റെയും
അടയാളമായി കണ്ടിരുന്നു . അതിനാൽ സന്യാസിമാർ തടി വെച്ചിരുന്നു . ഗ്രീക്കുകാർ താടി വെക്കൽ
പൌരുഷത്തിന്റെ അടയാളമായിട്ടാണ് കണ്ടിരുന്നത്
. താടി വെക്കതവരെ അവർ ശണ്ട്ടന്മാരായി പരിഗണിച്ചിരുന്നു . സ്പാർട്ടൻസ് , ഭീരുക്കളായ
ആളുകളെ ശിക്ഷിച്ചിരുന്നത് അവരുടെ താടി വടിച്ചയിരുന്നു
.
[Homer
Iliad 1:500-1, A then. xiii. 565]
എന്നാൽ
റോമാക്കാർ ഭിന്നമായിരുന്നു. അവർ AD299 ൽ തന്നെ ബാർബറെ കൊണ്ട് വന്നു
. Ticinius ആയിരുന്നു കൊണ്ട് വന്നത്. പൌരുഷത്തിന്റെ ആരംഭമായി അവർ താടിയെ കാണ്ടു അതിനാൽ
ആദ്യത്തെ താടി വടിക്കൽ ഒരു ആഘോഷമയി അവർ മാറ്റി . കാതോലിക്ക സഭ താടി വളർത്തൽ നിരോധിച്ചു
പ്രത്യേഗിച് പുരോഹിതന്മാർക്ക് . അവർCLEAN
SHAVE ചെയ്യാൻ ഉത്തരവിട്ടു , ബ്രഹ്മചര്യത്തിന്റെ അടയാളമായിട്ടാണ് അവർ ക്ലീൻശേവിനെ കണ്ടത് .പിനീട് താടി വടിക്കൽ ബ്രഹ്മ
ചര്യത്തിന്റെ ചിഹ്ന്നമായി മാറി.
[WIKIPEDIA]
ഇസ്ലാമിന്
മുൻപ് അറബികളും താടി വെച്ചിരുന്നു . മുസ്ലീംങ്ങളുടെ ശത്രുവായിരുന്ന അബൂ ജഹലിനുവരെ തടിയുണ്ടായിരുന്നു
.
قَالَ قَالَ النَّبِيُّ صلى الله عليه وسلم " مَنْ يَنْظُرُ مَا
صَنَعَ أَبُو جَهْلٍ "
فَانْطَلَقَ ابْنُ مَسْعُودٍ، فَوَجَدَهُ قَدْ ضَرَبَهُ ابْنَا عَفْرَاءَ حَتَّى
بَرَدَ قَالَ آأَنْتَ أَبُو جَهْلٍ قَالَ فَأَخَذَ بِلِحْيَتِهِ. قَالَ وَهَلْ
فَوْقَ رَجُلٍ قَتَلْتُمُوهُ أَوْ رَجُلٍ قَتَلَهُ قَوْمُهُ? قَالَ أَحْمَدُ بْنُ
يُونُسَ أَنْتَ أَبُو جَهْلٍ?
നബി
[സ ] പറഞ്ഞു : ആരാണ് അബു ജഹലിന് എന്തുപറ്റി എന്ന് നോക്കുക ? ഇബ്ൻ മസ് ഊദ് [റ ] അന്വേ ഷിക്കാൻ പോയി . അപ്പോൾ അദ്ദേഹം കണ്ടത് അഫ്രാ യിന്റെ രണ്ടു മക്കൾ വെട്ടി വീഴ്തുന്നതാണ് . അവസാന ശാസം വലിക്കുന്ന
നേരത്ത് ഇബ്ൻ മസ് ഊദ്
[റ ] ചോദിച്ചു : നീ അബൂ ജഹലാണോ ? എന്നിട്ട് അബൂ ജഹലിന്റെ താടിയിൽ പിടിച്ച് ഉയർത്തി ." [ബുഖാരി 3962 ]
അവിശ്വാസിയായ
അബൂജഹലിനും താടിയുണ്ടായിരുന്നു എന്ന് വ്യക്തം . കാരണം അറേബ്യൻ സംസ്കാരത്തിൽ
പെട്ട ഒന്നായിരുന്നു താടി .പക്ഷെ മുഹമ്മദ് നബി [സ ] ശരിഅത് ലഭിച്ചപ്പോൾ അദ്ദേഹം അവിശ്വാസികളിൽ നിന്നും എല്ലാത്തിലും
ഭിന്നത പുലർത്തി .
عَنِ ابْنِ عُمَرَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " خَالِفُوا
الْمُشْرِكِينَ أَحْفُوا الشَّوَارِبَ وَأَوْفُوا اللِّحَى " .
നബി [സ ] പറഞ്ഞു :"
നിങ്ങൾ ബഹു ദൈവ വിശ്വാസികളിൽ നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും
ചെയ്യുക " [മുസ്ലിം 259 ]
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه
وسلم "
جُزُّوا الشَّوَارِبَ وَأَرْخُوا اللِّحَى خَالِفُوا الْمَجُوسَ
നബി [സ ] പറഞ്ഞു :"
നിങ്ങൾ അഗ്നി ആരാധകരിൽ നിന്നും നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും
ചെയ്യുക " [മുസ്ലിം 260 ]
മുശിരിക്കുകൾ
താടി വെച്ചിരിന്നു പക്ഷേ അവരിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തത പാലിക്കാൻ മീശ വെട്ടിച്ചുരുക്കാൻ
കൂടി നബി മുസ്ലിംങ്ങലോട് പറഞ്ഞു . പരിശോധിച്ചുകഴിഞ്ഞാൽ
പല വിഷയങ്ങളിലും മറ്റു സമുദായക്കാരോട് ഭിന്നത പുലർത്താൻ നബി അനുശാസിക്കുനുണ്ട് . ഉദാഹരണത്തിന് ,
نْ أَبِي هُرَيْرَةَ، يَبْلُغُ بِهِ
النَّبِيَّ صلى الله عليه وسلم قَالَ " إِنَّ الْيَهُودَ
وَالنَّصَارَى لاَ يَصْبُغُونَ فَخَالِفُوهُمْ
നബി [സ ] പറഞ്ഞു ;യഹൂദരും നസാറാക്കളും മുടിക്ക് ചായം കൊടുക്കാറില്ല നിങ്ങൾ അവർക്ക്
ഭിന്നമായി ചായം കൊടുക്കുക .”[ അബൂ ദാവൂദ് 4203]
താടിവളർത്തൽ നബി [സ ]
യുടെ പ്രബലമായ ചര്യയാണെന്നതിൽ ലോകത്ത് ആർക്കും തർക്കമില്ല
. എന്നാൽ അത് നിർബന്ധമായ ചര്യയാണോ എന്നതിലാണ്
സംശയം. ഇന്ന് വളരെ അധികം ആളുകൾക്ക് സംശയമുള്ളതും, അതുപോലെ തന്നെ ചർച്ച ചെയ്യുന്നതുമായ
വിഷയമാണ് താടി വെക്കൽ നിർബന്ധമാണോ എന്നത് ..
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه
وسلم "
جُزُّوا الشَّوَارِبَ وَأَرْخُوا اللِّحَى خَالِفُوا الْمَجُوسَ
നബി [സ ] പറഞ്ഞു :"
നിങ്ങൾ അഗ്നി ആരാധകരിൽ നിന്നും നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും
ചെയ്യുക "
കൽപനാ സ്വരത്തിലുള്ള ഹദീസായതിനാൽ
മിക്ക പണ്ഡിതന്മാരും താടി വടിക്കൽ ഹറാമാണെന്ന്
വിധിച്ചു ,ചിലർ ഹറാമിനോടാടുത്ത താണെന്ന്
വിധിച്ചു ചിലർ സുന്നത്താണെന്ന് വിധിച്ചു . ചിലർ അൽപം കൂടി കടന്നു താടി വടിക്കൽ
മാത്രമല്ല അതിൽ നിന്നും അൽപം എടുക്കൽ അഥവാ വെട്ടിചച്ചുരുക്കൽ പോലും ഹറാമാണെന്ന് വിധിച്ചു .
എന്നാൽ ഈ വിഷയത്തിൽ വന്ന
ഹദീസുകൾ ഒന്ന് പരിശോധിച്ചാൽ അത് പ്രബലമായ ഒരു സുന്നത് മാത്രമാണെന്നേ കാണാൻ സാധിക്കൂ .
عَنِ ابْنِ عُمَرَ ـ رضى الله عنهما ـ
قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم "
انْهَكُوا الشَّوَارِبَ، وَأَعْفُوا اللِّحَى "
നബി [സ ] പറഞ്ഞു : നിങ്ങൾ
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും ചെയ്യുക "
[ബുഖാരി 5893, തിർമുദി 2763 ,നസായി
5045]
عَنِ ابْنِ عُمَرَ، عَنِ النَّبِيِّ صلى الله عليه وسلم أَنَّهُ أَمَرَ بِإِحْفَاءِ الشَّوَارِبِ وَإِعْفَاءِ اللِّحْيَةِ
ഇബ്ൻ ഉമർ [റ ] പറഞ്ഞു ;നബി
[സ ] ഞങ്ങളോട് കൽപ്പി ച്ചു നിങ്ങൾ മീശ
വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും ചെയ്യുക [ മുസ്ലിം 259 ]
عَنِ ابْنِ عُمَرَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " خَالِفُوا
الْمُشْرِكِينَ أَحْفُوا الشَّوَارِبَ وَأَوْفُوا اللِّحَى " .
നബി [സ ] പറഞ്ഞു :"
നിങ്ങൾ ബഹു ദൈവ വിശ്വാസികളിൽ നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും
ചെയ്യുക " [മുസ്ലിം 259 ]
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه
وسلم "
جُزُّوا الشَّوَارِبَ وَأَرْخُوا اللِّحَى خَالِفُوا الْمَجُوسَ
നബി [സ ] പറഞ്ഞു :"
നിങ്ങൾ അഗ്നി ആരാധകരിൽ നിന്നും നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക
മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും, താടി വളരാൻ വിടുകയും
ചെയ്യുക " [മുസ്ലിം 260 ]
ഈ
ഹദീസിലെ കൽപനാ സ്വരം കണ്ടു ഇതിനെ വാജിബകാൻ നോക്കിയാൽ ഇബ്ൻ ഉമർ [ റ ] വിന്റെ പ്രവർത്തി കൊണ്ട് നാം
അതിനെ ഖണ്ഡിക്കുന്നു . താടി വളരാൻ വിടുക എന്നത് നിർബന്ധ കൽപ്പനയാണെങ്കിൽ ഇബ്ൻ ഉമർ
[ റ ]ഒരിക്കലും താടി വെട്ടി ചുരുക്കില്ലായിരുന്നു . ഒരു കാര്യം നിർബന്ധമാണോ എന്ന് വിധിക്കുന്നത്
ആ കാര്യം നബിയും സഹാബത്തും എങ്ങിനെ ജീവിതത്തിൽ പകർത്തി എന്ന് നോക്കിയാണ് . വാക്കിൽ
പറഞ്ഞത് പ്രവർത്തിയിൽ ഒരിക്കലും മാറ്റില്ല .അപ്പോൾ സഹാബത്ത് അത് വാജിബായി കണ്ടിരുന്നില്ല എന്ന് മനസ്സിലാക്കാം
.
عَنْ نَافِعٍ، عَنِ ابْنِ عُمَرَ،
عَنِ النَّبِيِّ صلى الله عليه وسلم قَالَ "
خَالِفُوا الْمُشْرِكِينَ، وَفِّرُوا اللِّحَى، وَأَحْفُوا الشَّوَارِبَ ". وَكَانَ ابْنُ عُمَرَ إِذَا حَجَّ أَوِ اعْتَمَرَ قَبَضَ عَلَى لِحْيَتِهِ،
فَمَا فَضَلَ أَخَذَهُ
നാഫിഅ ั [റ ] നിന്നും നിവേദനം , ഇബ്ൻ ഉമർ ั [റ ] പറഞ്ഞു : നബി [സ ] പറഞ്ഞു 'നിങ്ങൾ ബഹു ദൈവ വിശ്വാസികളിൽ
നിന്നും ഭിന്നത പുലർത്തുക താടി വളരാൻ വിടുകയും മീശ വെട്ടി ചുരുക്കുകയും ചെയ്യുക '.
ഇബ്ൻ ഉമർ [റ ]ഹജ്ജിന്റെയും ഉംറായുടെയും സമയത്ത്
ഒരു കൈപിടിയിൽ കൂടുതലുള്ള തടി വെട്ടി കളയുമായിരുന്നു "
[ ബുഖാരി 5892 ]
أَنَّ عَبْدَ اللَّهِ بْنَ عُمَرَ، كَانَ إِذَا حَلَقَ فِي حَجٍّ أَوْ عُمْرَةٍ أَخَذَ مِنْ لِحْيَتِهِ وَشَارِبِهِ
നാഫിഅ ั [റ ] നിന്നും നിവേദനം ; ഇബ്ൻ ഉമർ [ റ ] ഹജ്ജിനും ഉംറക്കും തല മുണ്ഡനം ചെയ്താൽ താടിയും മീശയും വെട്ടി ചുരുക്കുമായിരുന്നു
" [ മുവത്ത 895 ]
وَحَدَّثَنِي عَنْ مَالِكٍ، أَنَّهُ بَلَغَهُ أَنَّ سَالِمَ بْنَ عَبْدِ اللَّهِ، كَانَ إِذَا أَرَادَ أَنْ يُحْرِمَ دَعَا بِالْجَلَمَيْنِ فَقَصَّ شَارِبَهُ وَأَخَذَ مِنْ لِحْيَتِهِ قَبْلَ أَنْ يَرْكَبَ وَقَبْلَ أَنْ يُهِلَّ مُحْرِمًا
സാലിം ഇബ്ൻ അബ്ദുള്ള [റ ](ഉമർ[റ
] മകൻ ) ഇഹ്രാമിൽ പ്രവേശികാൻ ഉദേശിച്ചാൽ താടിയും മീശയും വെട്ടി ചുരുക്കാൻ കത്രിക കൊണ്ടുവരാൻ പറയാറുണ്ടായിരുന്നു ." "
[ മുവത്ത 898 ]
ഇമാം ഇബ്ൻ ഹജർ [റ ഹ് ] പറയുന്നു;
وقال قوم إذا زاد على القبضة يؤخذ الزائد ، ثم ساق بسنده
إلى ابن عمر أنه فعل ذلك ، وإلى عمر أنه فعل ذلك برجل ، ومن طريق أبي هريرة أنه فعله
ഒരു വിഭാഗം പണ്ഡിതന്മാർ പറഞ്ഞു
ഒരു പിടിയിൽ കൂടുതലുള്ള താടി എടുക്കപെടും .ഇബ്ൻ ഉമർ [റ ] വിന്റെ പ്രവർത്തിയും അബൂഹു
റൈറ വിന്റെ പ്രവർത്തിയിലും അത് ഉദ്ധരിക്കപെട്ടിടുണ്ട് . [ഫത്തഹുൽ ബാരി കിതബുലിബാസ് ഹദീസ്: 5553]
ثم حكى الطبري اختلافا فيما يؤخذ من اللحية هل له حد أم لا ؟ فأسند عن جماعة الاقتصار على أخذ الذي يزيد منها على قدر الكف ، وعن الحسن البصري أنه يؤخذ من طولها [ ص: 363 ] وعرضها ما لم يفحش
താടി വെട്ടുന്നതിനു പരിധിയുണ്ടോ
എന്ന് അഭിപ്രായ വെത്യസമുണ്ട് . ഒരു വലിയ വിഭാഗം പണ്ഡിതന്മാർ പറയുന്നത് ഒരു പിടിയിൽ കവിയുന്നത് വെട്ടാമെന്നാണ് .ഹസൻ ബസരി
[റ ] താടിയുടെ നീളത്തിൽ നിന്നും വീഥിയിൽ നിന്നും
വെട്ടി ഒതുക്കാറൂണ്ടായിരുന്നു . [ഫത്തഹുൽ ബാരി കിതബുലിബാസ് ഹദീസ്: 5553]
താടി വളരാൻ വിടൽ വാജിബാണെങ്കിൽ
സഹാബികൾ ഒരിക്കലും തടി വെട്ടില്ലായിരുന്നു അതിനെ വളരാൻ വിട്ടേനെ . അപ്പോൾ വളരാൻ വിടുക
എന്നത് നിർബന്ധ കൽപനയല്ല . മറിച് അത് വെട്ടി
ഭംഗിയായി വളർത്തൽ സുന്നത്താണ് എന്നാതാണ് സഹാബികൾ
മനസ്സിലാക്കിയത് . അപ്പോൾ പണ്ഡിതന്മാർ വാജിബാക്കിയാലും
അത് വാജിബല്ല എന്ന് സ്പഷ്ട്ടമാണ് . താടി വടിക്കുന്നതിനെ പറ്റിയണെ ങ്കിൽ നബി [സ ] അത് നിരോധിക്കതതുകൊണ്ട് അത് നിരോധിക്കാൻ
ആർക്കും അവകാശമില്ല . പണ്ഡിതമാർ തന്ന്നെ പറഞ്ഞത്
കറാഹതാണ് [വേറൂക്കപെട്ടത് ]എന്നാണു
അല്ലാതെ ഹറാം എന്നല്ല.
وقال عياض : يكره حلق اللحية وقصها وتحذيفها ، وأما الأخذ من طولها وعرضها إذا عظمت فحسن ، بل تكره الشهرة
في تعظيمها كما يكره في تقصيرها
ഖാദി ഇയാൾ [റ ] പറഞ്ഞു :
താടി വടിക്കൽ കറാഹതാണ് . താടി കൂടുതൽ നീട്ടി പ്രസിദ്ധി ആഗ്രഹിക്കുന്നതും അതേപോലെ താടി
തീരെ വെട്ടി ചുരുക്കുന്നതും കറാഹതാണ് "
[ഫത്തഹുൽ ബാരി കിതബുലിബാസ് ഹദീസ്: 5553]
കേവലം ഹദീസിന്റെ പ്രയോഗം
കൽപനാ സ്വരമാണെന്നതിനാൽ അത് വാജിബാകുന്നില്ല ആണെങ്കിൽ നമസ്ക്കരതിൽ
ചെരുപ്പും കാലുറയും ധരിച് നമസ്ക്കരികെണ്ടിവരും
, മുഹർറം 9 ഉം 10 ഉം ഫർദ് നൊമ്പാണെന്ന് പറയേണ്ടിവരും
.
قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " خَالِفُوا الْيَهُودَ فَإِنَّهُمْ لاَ يُصَلُّونَ فِي نِعَالِهِمْ وَلاَ خِفَافِهِمْ " .
"നിങ്ങൾ
ജൂതർക്ക് എതിരാകുവിൻ അവർ ചെരുപ്പും കാലുറയും ധരിച് നമസ്കരിക്കാറില്ല നിങ്ങൾ അവ രണ്ടിലും
നമസ്ക്കരിക്കുവിൻ " [അബൂദാവൂദ്
652]
عَبْدَ اللَّهِ، بْنَ عَبَّاسٍ - رضى الله عنهما - يَقُولُ حِينَ صَامَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم يَوْمَ عَاشُورَاءَ وَأَمَرَ بِصِيَامِهِ قَالُوا يَا رَسُولَ اللَّهِ إِنَّهُ يَوْمٌ تُعَظِّمُهُ الْيَهُودُ وَالنَّصَارَى .
فَقَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " فَإِذَا كَانَ الْعَامُ الْمُقْبِلُ - إِنْ شَاءَ اللَّهُ - صُمْنَا الْيَوْمَ التَّاسِعَ " .
قَالَ فَلَمْ يَأْتِ الْعَامُ الْمُقْبِلُ حَتَّى تُوُفِّيَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم.
നബി
[സ ] ആശുറാ ദിനം നോമ്പ് എടുത്തു എന്നിട്ട് സഹാബികളോട് നോമ്പേടുക്കാൻ കല്പ്പിച്ചു. അപ്പോൾ സഹാബികൾ പറഞ്ഞു
;ഇതു ജൂദന്മരുദെ മഹത്വമായ ദിനമാണ് . അപ്പോൾ നബി [സ ] പറഞ്ഞു : എന്നാൽ അടുത്തകൊല്ലം
ഞാൻ ജീവിച്ചിരുന്നാൽ മുഹറം 9 നും 10 നും നോമ്പ് എടുക്കും "
[മുസ്ലിം
1134]
കൽപന ക്രിയ നോക്കിയല്ല ഒരു
കാര്യം വാജിബും സുന്നതുമാകുന്നത് . കൂടാതെ താടി വെട്ടുന്നതോ വടിക്കുന്നതോ നബി വിലക്കുന്നുമില്ല
. അപ്പോൾ അത് നിർബന്ധത്തിന്റെ പരിധിയിൽ വരുന്നില്ല
.
മാത്രവുമല്ല
താടി വളർത്തൽ പ്രകൃതി ചര്യയിൽ പെട്ടതുമാണ് . പുരുഷന് അവന്റെ പൌരുഷത്തിന്റെ അടയാളമാണ് താടി . അത് ഇസ്ലാം
മാത്രമല്ല മറ്റു സമൂഹവും അങ്ങിനെ കണ്ടിരുന്നു
എന്ന് മുകളിൽ വിവരിച്ചിരുന്നു . മീശ വെട്ടി
ചുരുക്കലും പ്രക്രതിക്ക് അനുഗുണമാണ് കാരണം മീശ അൽപം വളർന്നാൽ പിന്നെ കൊഴിയും . അത് ഭക്ഷണം
കഴിക്കുമ്പോളൊ പാനിയം കുടിക്കുമ്പോളൊ ആണെങ്കിൽ
നാം അറിയാതെ വയറിനകത്ത് പോകും അത് ആരോഗ്യപ്രശ്നങ്ങലുണ്ടാക്കും
. അതിനാലാണ് നബി [ സ ] ശുദ്ധമായ പ്രകൃതി ചര്യ
നമ്മെ പഠിപ്പിച്ചത് . ഇമാം തിർമുദി ഉദ്ധരിച്ച ഒരു ഹാദീസുകൂടി കണ്ടാൽ കാര്യം കൂടുതൽ
വ്യക്തമാകും .
عَنْ عَائِشَةَ، أَنَّ النَّبِيَّ صلى
الله عليه وسلم قَالَ " عَشْرٌ
مِنَ الْفِطْرَةِ قَصُّ الشَّارِبِ وَإِعْفَاءُ اللِّحْيَةِ وَالسِّوَاكُ
وَالاِسْتِنْشَاقُ وَقَصُّ الأَظْفَارِ وَغَسْلُ الْبَرَاجِمِ وَنَتْفُ الإِبْطِ
وَحَلْقُ الْعَانَةِ وَانْتِقَاصُ الْمَاءِ
ആയിഷ [ റ ] വിൽ നിന്നും നിവേദനം, നബി [സ ] പറഞ്ഞു “പത്തുകാര്യങ്ങൾ പ്രകൃതി ചര്യയിൽ പെട്ടതാണ് . മീശ വെട്ടിച്ചുരുക്കൽ , താടി വളരാൻ വിടൽ ,പല്ല് തെക്കൽ, മൂക്കിൽ വെള്ളം
കയറ്റി ചീറ്റൽ ,നഖം വെട്ടൽ , വിരൽ സന്ധികൾ കഴുകൽ , കക്ഷത്തിലെ രോമം നീക്കം ചെയ്യൽ ,ഗുഹ്യാവയവത്തിലെ
രോമം നീക്കം ചെയ്യൽ, വെള്ളം കൊണ്ട് ശുദ്ധിയാക്കൽ” [തിർമുദി 2757]
عَنْ
عَائِشَةَ،
قَالَتْ
قَالَ
رَسُولُ
اللَّهِ
صلى
الله
عليه
وسلم
" عَشْرٌ
مِنَ
الْفِطْرَةِ
قَصُّ
الشَّارِبِ
وَإِعْفَاءُ
اللِّحْيَةِ
وَالسِّوَاكُ
وَاسْتِنْشَاقُ
الْمَاءِ
وَقَصُّ
الأَظْفَارِ
وَغَسْلُ
الْبَرَاجِمِ
وَنَتْفُ
الإِبْطِ
وَحَلْقُ
الْعَانَةِ
وَانْتِقَاصُ
الْمَاءِ
" . قَالَ زَكَرِيَّاءُ
قَالَ
مُصْعَبٌ
وَنَسِيتُ
الْعَاشِرَةَ
إِلاَّ
أَنْ
تَكُونَ
الْمَضْمَضَةَ
. زَادَ قُتَيْبَةُ
قَالَ
وَكِيعٌ
انْتِقَاصُ
الْمَاءِ
يَعْنِي
الاِسْتِنْجَاءَ
ആയിഷ [ റ ] വിൽ നിന്നും നിവേദനം, നബി [സ ] പറഞ്ഞു “പത്തുകാര്യങ്ങൾ പ്രകൃതി ചര്യയിൽ പെട്ടതാണ് . മീശ വെട്ടിച്ചുരുക്കൽ , താടി വളരാൻ വിടൽ ,പല്ല് തെക്കൽ, മൂക്കിൽ വെള്ളം
കയറ്റി ചീറ്റൽ ,നഖം വെട്ടൽ , വിരൽ സന്ധികൾ കഴുകൽ , കക്ഷത്തിലെ രോമം നീക്കം ചെയ്യൽ ,ഗുഹ്യാവയവത്തിലെ
രോമം നീക്കം ചെയ്യൽ, ഗുഹ്യാവയവം വെള്ളം കൊണ്ട്
ശുദ്ധിയാക്കൽ [മുസ്ലിം 261]
അപ്പോൾ നഖം മുറിക്കുന്നപോലെ
, പല്ല് തെക്കുന്നപോലെയുള്ള പ്രകൃതി ചര്യയാണ്
പുരുഷന് താടി വെക്കൽ എന്നും അല്ലാതെ
നിർബന്ധ നമസ്ക്കാരം പോലെ വാജിബാക്കപെട്ട കാര്യമല്ല എന്നും വ്യക്തമായി .
പിന്നെ നബി [സ ] ബഹു ദൈവ വിശ്വാസികളിൽ നിന്നും അഗ്നി പൂജകരിൽ
നിന്നുമെല്ലാം ഭിന്നത പുലർത്താൻ പറഞ്ഞതത് കൽപന
സ്വരം ഫർദിന്റെ പരിധിയിലല്ല വരുന്നത് . കാരാണം മറ്റു പല വിഷയങ്ങളും അത്തരത്തിൽ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് ഉദാഹരണത്തിന്
نْ أَبِي هُرَيْرَةَ، يَبْلُغُ بِهِ النَّبِيَّ صلى الله عليه وسلم قَالَ " إِنَّ الْيَهُودَ وَالنَّصَارَى لاَ يَصْبُغُونَ فَخَالِفُوهُمْ
നബി [സ ] പറഞ്ഞു ;യഹൂദരും
നസാറാക്കളും മുടിക്ക് ചായം കൊടുക്കാറില്ല നിങ്ങൾ അവർക്ക് ഭിന്നമായി ചായം കൊടുക്കുക
.”[ അബൂ ദാവൂദ് 4203]
മുടിക്ക് ചായം കൊടുക്കൽ
വാജിബല്ല . ചായം കൊടുക്കാത്ത സഹാബികളും ഉണ്ട് , കൊടുത്തവരുമുണ്ട് . വാജിബാണെങ്കിൽ എല്ലാ സഹാബികളും ചായം കൊടുത്തേനെ .
ഇബ്ൻ ഹജർ [ റ ] : അബൂബക്കർ
[റ ] , ഉമർ [റ ] എന്നിവർ താടിക്ക് നരക്ക് ചായം കൊടുത്തിരുന്നു എന്നാൽ ഉബയ് ഇബ്ൻ കഅബ് [റ ] ,അനസ് [റ ] എന്നിവർ
കൊടുത്തിരുന്നില്ല " [ഫത്തഹുൽ ബാരി ] .
അപ്പോൾ മറ്റു സമുദായക്കാരിൽ
നിന്നും രൂപത്തിലും ഭാവത്തിലും സ്വഭാവത്തിലും സവിശേഷമായ വ്യക്തിത്വം നിലനിർത്താനാണ് റസൂൽ [സ ] അവരോട് ഭിന്നത പുലർത്താൻ പറഞ്ഞത് .
അബൂശാമ പറയുന്നു : താടി വടിക്കുന്ന
ഒരു ജനത ഉണ്ടായിരുന്നു , മജൂസികളിൽ നിന്നും അനുകരിക്കപെട്ടാത്ത ണെന്ന് തോന്നുന്നു അവരത് വടിച്ചു കളയുന്നവരായിരുന്നു "[ഫത്തഹുൽ ബാരി
]
റോമാക്കാർ താടി വടിക്കുന്നവരയിരുന്നു . അവർ ബഹു ദൈവ
വിശ്വാസികളിൽ പെട്ടവരുമായിരുന്നു . കൂടാതെ തടിവടിക്കൽ ബ്രഹ്മ ചര്യത്തിന്റെ സിംബലുമയി
അവർ കണ്ടു . മാത്രമല്ല ഗ്രീക്കുകാർ താടിവടിക്കലിനെ സ്ത്രയണതയുമായി ചേർത്ത് വെച്ചു . ഈ രണ്ടു കാര്യങ്ങളും ഇസ്ലാം എതിർക്കുനതയിരുന്നു
അഥവാ ബ്രഹ്മചര്യവും , സ്ത്രീകളെ അനുകരിക്കലും . അതിനാൽ തന്നെ താടി വടികലിനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കാതെ
അവരുടെ ആ വിശ്വാസത്തിൽ നിന്നും ഭിന്നമായി താടി വളര്ത്താൻ നിർദേശിച്ചു . അതേപോലെ തന്നെ
താടി വളർത്തിയിരുന്ന മക്കാ മുശ്രിക്കുകളിൽ നിന്നും വ്യത്യസ്തമാകാൻ മീശ കൂടി വെട്ടി
ചുരുക്കി ശുദ്ധ പ്രക്രിതിയകാൻ നിർദേശിച്ചു .
അപ്പോൾ ഈ വിഷയം സമഗ്രമായി
നോക്കുമ്പോൾ താടി വെക്കലും അത് നല്ല രീതിയിൽ
പരിപാലിക്കലും പ്രബലമായ നബി ചര്യയാണ് . ഏതുപോലെ എന്ന് വെച്ചാൽ
عَنْ أَبِي هُرَيْرَةَ، قَالَ قَالَ رَسُولُ اللَّهِ صلى الله عليه وسلم " لَوْلاَ أَنْ أَشُقَّ عَلَى أُمَّتِي لأَمَرْتُهُمْ بِالسِّوَاكِ عِنْدَ كُلِّ صَلاَةٍ "
"എന്റെ സമുദായത്തിന് പ്രയാസകരമാകില്ലായിരുന്നെങ്കിൽ ഓരോ നമസ്ക്കാരത്തിനു മുൻപും പല്ല് തേക്കാൻ ഞാൻ കല്പ്പിക്കുമായിരുന്നു
." [തിർമിദി 22 ]എന്ന് നബി [സ ] പറഞ്ഞപോലെ
. അത്രക്ക് പ്രാധാന്യമുള്ള കാര്യമായതിനാലാണല്ലോ റസൂൽ [സ ] പല്ല് തെപ്പിന് മഹത്വം പറഞ്ഞത്
. അതേപോലെ മഹത്വപെട്ട സുന്നത്താണ് താടി വെക്കൽ
.
وَلاَ تَقُولُواْ لِمَا تَصِفُ أَلْسِنَتُكُمُ الْكَذِبَ هَذَا حَلالٌ وَهَذَا حَرَامٌ لِّتَفْتَرُواْ عَلَى اللَّهِ الْكَذِبَ إِنَّ الَّذِينَ يَفْتَرُونَ عَلَى اللَّهِ الْكَذِبَ لاَ يُفْلِحُونَ
നിങ്ങളുടെ നാവുകൾ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഇത് അനുവദനീയമാണ്, ഇത് നിഷിദ്ധമാണ്.
എന്നിങ്ങനെ കള്ളം പറയരുത്. നിങ്ങൾ അല്ലാഹുവിന്റെ
പേരിൽ കള്ളം കെട്ടിച്ചമയ്ക്കുകയത്രെ ( അതിന്റെ ഫലം ) അല്ലാഹുവിന്റെ പേരിൽ കള്ളം കെട്ടിച്ചമയ്ക്കുന്നവർ
വിജയിക്കുകയില്ല; തീർച്ച. [ നഹൽ 116 ]
ഇമാം അബൂ ഹനീഫ [റ ഹ് ] യുടെ കൂട്ടുകാരനായ ഖാദീ അബൂ യൂസുഫിനെ
ഉദ്ധരിച്ച് ഇമാം ശഫീഈ [റഹ്]പറയുന്നു : "വ്യാഖ്യാനത്തിനിടയില്ലാതെ
അല്ലാഹുവിന്റെ ഗ്രന്ഥത്തിൽ വന്നതിനെ കുറിച്ചല്ലാതെ ഇതു നിഷിദ്ധമാണെന്നും ഇത് അനുവടനീയമാണെന്നും പറഞ്ഞു വിധി നൽകാൻ വിസമ്മതിക്കണമെന്നു പണ്ഡിതന്മാരിൽ
നിന്നും നമ്മുടെ ഗുരുക്കന്മാർ മനസ്സിലാക്കിയിരിക്കുന്നു ." [ അൽ ഉമ്മു് 7/ 317 ]
അല്ലാഹു അവനിഷ്ട്ട പെടുന്ന
ദാസന്മാരുടെ കൂട്ടത്തിൽ നമ്മെയും ഉള്പെടുത്തുമാറാകട്ടെ .
അൽഹംദുലില്ലാഹ്.. വളരെ പണ്ടിചൊതിമായ ലേഖനം. അതുപോലെ തന്നെ വിഷകലനവും. ഇന്നതെ ഗൾഫ് സലഫിസം തലയിൽ കയറ്റി താടി ഇല്ലാത്ത ആളുകളെ മുനഫിക്ക് എന്നു മുധ്രകുത്തുന്ന സലഫി മദ്ഹബീ പക്ഷക്കാർക്ക് ഇത് ഒരു മറുപടിയും കൂടിയാണു. അള്ളാഹു അനുഘ്രഹിക്കട്ടെ...
ReplyDeleteഅൽഹംദുലില്ലാഹ്.. വളരെ പണ്ടിചൊതിമായ ലേഖനം. അതുപോലെ തന്നെ വിഷകലനവും. ഇന്നതെ ഗൾഫ് സലഫിസം തലയിൽ കയറ്റി താടി ഇല്ലാത്ത ആളുകളെ മുനഫിക്ക് എന്നു മുധ്രകുത്തുന്ന സലഫി മദ്ഹബീ പക്ഷക്കാർക്ക് ഇത് ഒരു മറുപടിയും കൂടിയാണു. അള്ളാഹു അനുഘ്രഹിക്കട്ടെ...
ReplyDeleteതാടി ചെറുതാക്കി വെട്ടൽ ഹറാം എന്നാണ് ഹനഫികൾ പറയുന്നത് ഹറാമായ ഒരു കാര്യം നമുക്ക് എങ്ങനെയാണ് അനുവദനീയമാകുന്നത്
ReplyDeleteNingal hanafi aano?
DeleteNingal hanafi aano?
Deleteപണ്ഡിതന്മാർ വ്യത്യസ്ഥ അഭിപ്രായങ്ങൾ പറഞ്ഞിട്ടുണ്ട് എന്ന് മുകളിൽ പറഞ്ഞല്ലോ.
Delete